Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Yêu một tình online lăng nhăng

duy độc nhất nhân ngày huynh đệ không xuyên qua những thục lộ , không kể giao hỗ nghe những lặt vặt thông thường hưu thích , không còn thấy bóng mình in trong khóe mắt đang khẽ cười mỗi khi ngồi đối diện nhau...

Đó là ngày anh bảo em quên...

***

Anh bảo em quên rằng vãng nhật đại bất liễu cách chúng mình tự cưỡng cầu với thứ khang lạc không thuộc về hai đứa. Em vốn liếng còn quá bận tâm với những người bão khiểm anh , dẫu đại bất liễu những nỗi nhớ thỉnh thoảng đủ khiến em an tâm mỗi khi anh không hiện diện phụ cận. Còn anh , tình ái có lẽ quá chênh vênh bởi "nhớ – quên" ngày cũ như tro tàn bay đầy phường gian nguyệt bán Bảy vũ quý , dẫu đại bất liễu khoảng khắc rồi cũng theo mưa rơi hẫng mình trở về đất , nhưng đủ làm lòng xốn xang...

Anh bào em vong điếu những nặc ngôn dang dở chưa kịp thành hình vì chúng mình sai lời hứa với chính mình. Thế cục là những lần gặp gỡ giữa đạo xá , và chúng mình có chờ nhau để rẽ đối khẩu nhi hướng hay nhân nhân sẽ đăng trình ở những ngã đường khác xa? Anh chẳng thể đáp , nên đành bảo lưu những lời thương chưa kịp nói – bởi chỉ thêm bận tâm em những quy ki sau thôi. Em cũng chẳng thể đáp , nên đành yêu anh bằng một thứ tình cảm tràn đầy hiềm nghi – luôn dành sẵn những lời để nói lâm biệt , luôn dành sẵn những an định mỗi đêm "ngủ đi , nước mắt" , luôn dành sẵn những quãng đường tẩu thác lộ quay ngoắt chẳng biện nhận nhau...

Anh bảo em quên do tình ái suy cho cùng cũng đại bất liễu một chuyện trần thế , chẳng thể đủ nhiều viễn vông và huyền hoặc cho một kết cuộc không chóng tàn. Tình ái bắt đầu bằng những xúc cảm và được duy trì bằng thói quen , tiếc thay xúc cảm thì mau chóng còn thói quen thường nhanh buồn tẻ. Chung cuộc chẳng tàn tồn gì đáo thủ dù anh đã cố nắm thật chặt không buông rời – anh chung cuộc lạc mất tay em , chung cuộc dị thất kỉ niệm và chung cuộc đu thất thương yêu. Anh chung cuộc không là người chung cuộc của em...

Ngày anh bảo em quên , tây cống vũ quý bỗng hanh hao đầy nắng. Anh thổi tình tự vào toàn phong đi thương xót không trọn vẹn của những ngày còn em , và em thả mưa phản chuyển quy thiên lưu thần khô can đừng thêm nhiều ngại sự. Hai đứa bình yên với niềm quên , nỗi nhớ do chính mình tự đeo mang , dù đâu đó những thương xót "ngày cũ-bây giờ" , "xa-gần" , "quên-nhớ" thiên thiên lập lờ và đan miết vào nhau kể nhất thung anh bảo em quên...

Ngày anh bảo em quên , hay cũng thực tại thị ngày hai đứa nhất thời thôi nhớ..

Có phải mỗi khi một tình ái bắt đầu thành song hai kê tâm đơn chiếc trên mạng , chúng mình đều nên vỗ tay hoan hô?

Mấy tiền niên , về việt nam quá tiết , có lão huynh mời tôi qua phạn đường cơm và bảo , đến đây đi , vì có hai người đang chờ sẵn em ở đây để cảm ơn. Hóa ra hai bạn trẻ nhờ cùng comment trên một cảo kiện của Trang Hạ mà tưæ ng thức , rồi dẫn nhau từ blog tôi sinh ra để luyến ái nồng nàn.

Nếu thế cục luôn là một chuỗi những sự gặp gỡ xuất sắc và có hậu na dạng nhi , thì còn gì khang lạc bằng. Tôi nhớ có lần một bạn đọc phát tín cho tôi nói , cảm ơn chị , vì chị đã trí sứ nhân tình em cưới em làm vợ. Hóa ra họ luyến ái đa thời , cô nưæ ng đã tam thập đáo lai , nhưng hôn lễ hữu thời còn hữu đãi gần một niên đại nữa hoạ may mới có thể...

Hai thưæ ng đầu việc ở hai ngoại phụ nhau , luyến ái điểm niệm cũng chỉ nhật nhật ngồi online. Niên thanh nhân kia không giàu , nhà hai mấy mét vuông , cưới về ná lí. Bác mẹ già bị ung thư bất định nay sống mai còn hà đẳng , bôn tẩu lo âu cho bác mẹ và duy trì hành chính sự nghiệp đã đủ mỏi mệt. Lấy đâu ra thời kì và tiền nong để thú thê , chỗ đâu mà ở , tiền đâu mà sinh con? lai hạng thì vẫn bất qua thế , cưới xong nếu thuê nhà ở riêng sẽ thêm một bát khoản phí nữa , mà biết tương lai gia môn nhi thế nào?

cô nưæ ng nhà năng cấu , nhưng anh nhân tình kiên quyết không nhờ khối nhi bát mao nào của nhà nữ bằng hữu , cũng không chịu gửi rể vì vừa sợ hai nhà mang tiếng , lại bất tiện việc chăm nom bác mẹ hàng ngày.

đưæ ng niên , cô nưæ ng đọc xong cảo kiện "Làm mẹ đơn thân – khang lạc bất đãi đám đông" của tôi thì nghĩ suy mất mấy ngày. Và gửi links cho nhân tình đọc , cô nói: "Em đã quyết tâm rồi , em sẽ làm mẹ đơn thân. Đa cha anh dự bị , anh hãy cưới em. Còn bây chừ , em đang ở lúc thuận lợi và mạnh khỏe nhất để sinh con , em muốn làm mẹ! Em sẽ thu xếp tất cả mặc sự mà không triền giáp đến anh."

cảo kiện của tôi khiến đôi nhân tình ấy chỉ thất miên , tranh cãi , chuyện trò bách xuất suốt đa nhật trời. Chung cuộc , vào hưởng nhi tối , cô nưæ ng lên mạng báo tin:

"Người yêu em đã cầu hôn! Anh ấy nói , anh ấy bất nhẫn lòng để mọi khó nhọc thiền độc em gánh chịu , tính thư hoàn mang tiếng chửa buộm , con không cha nữa! Dù em vẫn đậu lưu mẹ đẻ và sinh con , trở nên một single-mom theo kế hoạch em nguyên định , thì anh ấy cũng quyết tâm thêm vào dự kiến riêng của em một dự kiến thê kỷ anh ấy , đó là... đám cưới! ba thiệt mấy rồi luyến ái thì cũng vượt được qua!"

hình như trong khi chuyện trò trên mạng , chúng mình đã nói được rất nhiều những lời ngầm mà bất đạn phi công. Chúng mình đã tiện đưæ ng thương yêu một khâm hoài khác chỉ bởi không bị sát tản xúc cảm bởi những lặt vặt bề ngoài của một nữu đái. Chúng mình đủ thời kì nghĩ suy để bớt những câu lỡ lời , và đủ tự tín để hoại thuyết khao khát trong khi nếu gặp ở ngoài đời ta chỉ đủ tự tín để nói những lời xã giao.

Thế nên , duy độc nhất nhân cô nưæ ng hỏi tôi: "Em có nên thính tín tình online không?" Tôi đã đáp là không! Tôi thuyết đạo , nếu em bái thức trên mạng , yêu một nick chat nào đó , thì cũng có khả năng yêu được , cưới họ được. Phải cái tội tình ái online chỉ giản đơn là họ thay đổi thể Relationships trên facebook của họ nhi dĩ. Và tưæ ng thức trên mạng , luyến ái trên mạng thì cũng cưới trên mạng luôn cho nó nhất quán , phái sinh một đống nickname mới!

Còn nếu em muốn bắt đầu một nữu đái luyến ái trong đời thực , cưới một người chồng tồn tại bằng xương bằng thịt , thì chắc chắn phải dắt được niên thanh nhân ấy từ trên mạng ra ngoài đời! Điều chuyên môn quan yếu của những mối tình online mà chúng mình thường tính bất dòm là:

Vì quen online , các nữu đái ngoài đời của ta bách phân chi bách không dính dấp gì tới các nữu đái kết thức của anh ấy! Ta duy độc nhất nhân hoàn bả kết thức riêng , hàm súc cộng sự , song hữu cũ , người nhà , láng giềng , bạn cùng phố. Còn anh ấy bỉ thử. Và nếu ta khán thấu tất cả về anh ấy , ví dụ tên tuổi địa chỉ ( anh ấy cho ) , sở thích , thói quen , khâm hoài , diễm sử , mức lương , công ti gì , thậm chí biết cả màu khố sát của anh ấy nữa , nhưng ta lại bách phân chi bách bất tập quán biết bất câu thục nhân nhi nào của anh ấy , thì có phải là một nguy cơ lớn của một nữu đái không?

bất tập quán biết là bởi anh ấy không dắt bạn về nhà cæ  thời , chỉ hẹn bạn đậu lưu nghỉ!

bất tập quán là bởi anh ấy chỉ dẫn bạn xuất 遚 với nhóm bằng hữu online , hợp diễn đàn , cùng sở thích , nhưng đều là những người bạn chuyện trò thì rất thân , nhưng thực tiễn lại luôn là những người cách mạc với đời nhau!

bất tập quán biết là bởi anh ấy đã cố ý chặn những phưæ ng hướng , cuộc gặp có khả năng dẫn bạn tới những thục nhân nhi biết anh ấy!

Vậy còn nấn ná với mối tình online ấy là vì điều gì nữa , nếu bạn thực sự hận bất đắc , không thân trở nên một bí hiểm , một người mô hình trong đời anh ấy?

Và , biết đâu chừng , họ đối xử na dạng nhi , chỉ bởi , bạn cũng đã bất do tự chủ cư xử với họ kháp tự thế , như tượng , bạn có khả năng hoán tính bất thời , như cải đạo Relationships trên facebook?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét