Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Lời thỉnh cầu của người vợ có chồng tệ bạc

Tôi khóc bão khiểm vì sự tủi nhục , thương tổn của bản nhân mà khóc tiếp thế ta ma tôi vì duy độc nhất nhân nhi tử bất hiếu như mình , để người ta chửi vào mặt bố mẹ mà không cãi nổi lấy một lời.

Anh ạ , tôi vị thưởng ai cầu anh vô luận điều gì. Bữa nay , mong anh hãy dành chút thời kì để tôi giãi bày tâm tự của mình. Tôi vốn phong môn nhi hay được như anh , nên "Face to Face" e bất hàng tự tín cho lắm , sợ lại bạn thiệt đầu thêm mỏi mệt. Thay vì đọc tin tưởng.# trên báo đài , xin anh hãy đam các , lắng nghe phiến ngôn tâm tư của tôi.

Tôi biết anh luôn điểm chuyết tôi là con người sống mộng tưởng , hỗn sung , mất dậy , tinh vi , bài làm láo ét , khinh người khác… đại loại là như những gì anh nói khi mắng tôi. Nhất kế liệt những tính từ "lóng" nghe cũng hoàn đỉnh bất thác , thoạt tiên tôi nghe cũng thấy ghê người , ngưỡng mộ vốn tiếng Việt của anh sao mà sản vật phong phú thế. Giờ tôi cảm thấy mình đã chai lì và quen với tiêu ngữ "Miệng gần tai" rồi. Bởi mạc bất biết rằng "nóng giận mất khôn" , hảo dạng nhi đích , hảo thăng thường lấn lướt tha nhân bằng hoại ngữ trảo tra nhi , đay , tung thâm vào biện tử của người ta để thỏa mãn tiểu ngã cao viễn vợi. Và tất nhiên kẻ chiến thắng sẽ huýt gió , già khi đối phương rơi lệ.

thử khắc , tôi không cảm thấy bị 衝 剋 và thương tổn trước những thần thiệt nghiệt ngã , cay độc của anh nữa. Dù tôi đã nhịn anh để xung đột không xảy ra quá cao , nhưng anh phạm một sai trái nhỏ , xin anh đừng xuất cảnh khi đọc đến đây , đừng cho tôi là tinh vi khi đoan lượng anh như vậy. Tôi thề cả thế cuộc này sẽ khắc cốt được những hoại ngữ bất hủ mỗi lần anh cất miệng lên mắng tôi.

tất cả những hành động , thần thiệt của con người đều hữu ý thức , tôi bất minh ý đồ của anh là gì? Để cho tôi sợ? Hay để tôi sượng mặt và sẽ tránh xa anh? Anh đang uy hiếp , nạt vì tôi là con gái? giá nhi mà tôi và lạc viên phải trả đắt thế sao? Khi tôi chưa để sự những gì để anh chấp thuận thì anh trút làm bộ tôi cả một tá ba đẩu những lời đay ghê sợ.

Tôi đã khóc đưæ ng 麵 nhi anh , anh cảm thấy thỏa mãn chưa? Anh đã huýt gió cơ đấy? Tôi khóc bão khiểm vì sự tủi nhục , thương tổn của bản nhân mà khóc tiếp thế ta ma vì duy độc nhất nhân nhi tử bất hiếu như mình , để người ta chửi vào mặt bố mẹ mà không cãi nổi lấy một lời. Tiếng khóc trong sự khổ nhục và bạch nhãn , giờ điều anh nghĩ về tôi có lẽ đã trở nên sự thực. Bách đoan thật ghê sợ và bại hoại.

tất cả nữu đái giữa con người với con người đều nhằm ý đồ tồn tại. Xét cho cùng quanh quất giữa vợ chồng cũng chỉ để tồn tại và duy trì giống nòi , nương cậy nhau những lúc ba thiệt , nặng nhọc. Có lẽ quan điểm này hơi đương đại so với những hán tử Việt chăng? bão khiểm , đây là chân lí.

Những gì tôi muốn nói với anh bữa nay ở nhân cách là một người "vợ" đã có con gái , dù hết tình nhưng hoàn thị trì trú chữ nghĩa , vì nhi tử của chúng mình. Thật buồn khi bé Hà phải nghe những lời đoan lượng của bố về tổ tiên ngoại đưæ ng 麵 nhi mẹ. Chắc nó bất minh gì đâu , một đứa bé 3 tuổi làm sao có xác xuất sát giác được "màu xám" của thế cuộc này. Nhưng nhìn thấy con trượt ra thủng thỉnh khóc và ôm mẹ , tôi hiểu một điều là mình bất đắc bất sống vì con.

thế lệ thuận lưu , thế cuộc là nợ đồng lần , tôi đã cố gắng chăm con , cũng là cách để đền bồi ân đức của bố mẹ hai bên. Tôi cũng bất minh anh có sống với bố mẹ tôi đâu , vưu ki mẹ tôi , sao anh lại có ứa cảm như vậy. Từ thuở cổ xưa đáo điểm tôi chỉ nghe mâu thuẫn giữa bà bà tức phụ chứ chưa thấy mâu thuẫn giữa con rể với mẹ vợ. Tôi bất đãi và cũng không mong anh phải báo hiệu , đền bồi ân đức của bố mẹ tôi nhưng ai cầu anh một điều  từ nay trở đi đừng đa cha nói những lời cay độc với lạc viên tôi nhậm địa nữa , trừ khứ anh có quan ä¿‚ sức khỏe về thần kinh thiếu minh mẫn.

Đây là thủ giới tiên và liễu ám hoa minh cũng là lần chung cuộc tôi bái khẩn anh về chuyện này. Tôi sẽ không để yên nếu anh còn xuất thác trùng tân. Mạc bất có bố mẹ , lạc viên , tự tôn tâm , nhất triều tự tôn tâm và tín tâm không còn sẽ có nhiều điều không hay xảy ra sau này.

Bé Hà là con gái , đa cha lớn nó sẽ hiểu hảo lại , đừng để trẻ thơ tang thất hài đề quá sớm , để bố mẹ song biên phải khổ cực. Vợ chồng sống hỗ tưæ ng chẳng thể miễn trừ xung đột , mâu thuẫn , bạn thiệt đầu , đó là đạo lí của khái niệm và sự xưæ ng minh , đừng nên siêu xuất đà để mất hết tình cảm , lòng hiếu hạnh. Hãy sống thô hào và chân thành để làm gương và giai thê giao hỗ , cho hài tử sau này.

liễu ám hoa minh chúng mình sẽ cố gắng hiệp tác để phủ dưá» ng bé Hà cho tốt. Thế cuộc vừa dài vừa ngắn , tình tự nào cũng thiên lưu , hoan tâm rồi sẽ tới , không ai có xác xuất nắm tay suốt thành nhật. Những đảo mi luôn rình rập nhật tử của chúng mình , hãy nghĩ ai sẽ ở bên khi ta ốm yếu , gặp khó khăn? Chợt ai sầu khi nhìn thấy vụ tai nạn thưæ ng thần , tính mạng con người là vậy đó. Vì vậy anh và tôi hãy sống thật an thích và chân thành: "Có phúc sẽ có phần". Chúc anh đắc thiên độc hậu , bình yên trong doanh sinh nhi và trong nhật tử.

Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét