Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Muốn ly hôn vì lấy phải ch���ng đần

Anh noạ nhược và yếu đuối , vụng trộm và lười nghĩ suy , chỉ được mỗi cái là chăm xuất cần từ bạc hiểu đến canh lan , được bao lăm tiền đưa cả cho vợ. Anh lấy việc đưa tiền cho vợ là hoan tâm , không bảo lưu cho mình chút nào.

dĩ hậu thành thân tôi rất áo tang nhưng sợ điều tiếng , ngày ấy ly hôn là chuyện rất lớn , vưu ki vừa xuất giá xong. Hồi hoả là giáo viên , xuất thân trong một lạc viên tuy nghèo nhưng khá nền nếp , vả chăng việc chọn chồng do mình. Bất minh tại sao khi yêu tôi cũng biện nhận phần nào sự thiếu quả quyết , hiểu biết hạn chế nhưng vẫn nghĩ có xác xuất thay đổi được anh. Mặc dù sau 20 năm đồng cư anh cũng thay đổi rất nhiều , chẳng thể hơn được nữa.

bản lai khi thấy anh noạ nhược tôi cũng chán nhưng nhật tử quá đại mang tôi bất khả đa đắc thời kì để buồn hoặc cố tìm doanh sinh nhi để không tưởng nhập phi phi. Nhất bộ phân tự uý có lẽ đó là số phận , nếu lấy tha nhân có xác xuất nhất dạng anh. Cũng may bù lại tôi có hai nhi tử khỏe mạnh , cung thuận , học tốt , chồng hiền từ , thung nhi nhật tử không sóng gió lắm , có chăng chỉ sóng gió ám lí thôi.

Cách đây hơn chục năm , tôi định phát tín kiến báo xin một châm ngôn , bất do tự chủ anh đọc được , như người thất thần suốt liên nhật. Xuất cần thì thôi chứ về đăng môn anh như cái bóng , tôi đi đâu anh theo đấy , anh năn nỉ cho thời cơ để thay đổi , thậm chí một hoại ngữ của anh vừa làm tôi buồn cười vừa cảm động: "Nhà anh phúc khí tam đại mới thủ đắc em" , vừa ăn nói ngô nghê vừa đầy đặn. Hồi hoả tâm nhuyễn , anh và các con rất cần tôi.

Nếu thiếu tôi bất định anh sẽ sống hà đẳng. Anh noạ nhược và yếu đuối , vụng trộm và lười nghĩ suy , chỉ được mỗi cái là chăm xuất cần từ bạc hiểu đến canh lan , được bao lăm tiền đưa cả cho vợ. Anh lấy việc đưa tiền cho vợ là hoan tâm , không bảo lưu cho mình ti hào nên mặc sự trong nhà nhất dạng sắm sanh cho anh , xài cho bà gia đều do tôi hết.

Việc chăm và phủ dưá» ng con cũng do tôi. Anh yên phận , ngại thay đổi những gì đang có. Mọi thay đổi trong doanh sinh nhi nhất dạng nhật tử của anh đều do tôi quyết định. Nhiên nhi , có những tiểu ngã áo bất qua được anh , đó là tính bất kinh ý , lười tiếp xúc với nhau , ăn bận lôi thôi. Bất định từ đa tảo vãn tôi coi anh bất nhị nhi tử để chấp nhận , chăm sóc , toan lo cho anh.

sáp thoại một tí , trước khi lấy tôi anh là cần lao bên Đức về , cũng hữu điểm nhi vốn liếng , liễu ám hoa minh anh biết kinh dinh , sau thành thân tôi nhất nhậm anh xoay sở , nhưng vốn liếng cứ cạn dần. Tôi là giáo viên lương chỉ đủ nuôi mình , khi có con chúng tao rất ba thiệt. Không xin được về công gia cũ làm , anh phải khai xa ôm kiếm sống , lai hạng chỉ đủ phí tổn kinh thường , mô dư được tí nào. Thêm một đứa nữa sinh ra , kinh tế càng ba thiệt hơn , tôi phải xoay sở chỉ khứ để nuôi con.

Do công gia tôi cách nhà hơn chục thiên mễ , doanh sinh nhi bất do đắc định thời giấc , nhất bộ phân vì buồn anh nên tôi và đứa nhỏ đậu lưu trường , anh và cháu lớn đồng cư lạc viên , chiều cæ  lục anh vào đón nưæ ng nhi tôi về. Vắng vợ , lại làm xe ôm nên trông anh lôi thôi và lộc xộc. Mỗi lần anh vào đón tôi thấy xấu hổ vì vẻ bề ngoài của chồng.

Rồi tôi cải nhậm về gần nhà , doanh sinh nhi cũng có vịt xiêm , anh vẫn vậy , tôi ngại chúng nhân trong công gia biết anh , tìm bách ban xin cho anh một doanh sinh nhi an an tâm tâm nhưng bất hàng vì anh cản bất thượng tầng diện , tiếp xúc với nhau lại kém. Chung cuộc tôi quyết định cho anh đậu thư tài xế. Vay mượn tiền để kiếm được mỗi cái là bằng lái , lại tá thải kí cược cho anh vào một hãng taxi.

Anh cứ mặc vợ lo liệu , bảo gì làm nấy , thậm chí đã xứng thải đưa anh để nộp cho công ti taxi anh cũng không nộp , để nguyên trong tủ đến khi tôi phải làm toáng lên và đưa đi nộp anh mới đi. Nhờ nghề tài xế , anh siêng năng nên kinh tế khấm khá dần. Hồi hoả tích cóp vay mượn để mua trả góp một chiếc xe Matiz. Cứ thế , phó hất xa tiền hồi hoả xứng thải đổi nhà , rồi đổi xe.

Hết toan lo giá cá đến việc khác , giờ kinh tế an an tâm tâm , hai con đã vào đại học. Lúc chúng ấu trĩ tôi có chúng làm hoan tâm , đi đâu cũng chỉ ta ma con. Giờ chúng không còn thích bồi bạn mẹ nữa , tôi mới thực sự cảm thấy đơn chiếc mặc dù luôn tìm doanh sinh nhi để làm thêm , tránh nhàn rỗi.

hiện nay ngoài doanh sinh nhi ở công gia tôi duy độc nhất nhân sæ  đẳng cho mình , dù chưa trạm đầu nhưng doanh sinh nhi ăn nhập và là niềm mê say nên tôi khốc ái. Nhật tử bão khiểm bất qua doanh sinh nhi , còn quanh quất bè bạn , đồng sự và láng giềng láng giềng , anh cứ như ở một thế giới khác , chẳng quanh quất với ai , tôi có nhắc nhở anh cũng vẫn thế. Tuổi này rồi mà đi đâu tôi cứ thiền độc mô khắc duyên quá. Những lúc mỏi mệt , ba thiệt trong doanh sinh nhi anh chẳng thể sẻ chia , nói anh cũng chẳng hiểu và chẳng thể tham gia tham mưu được gì.

Chưa kể khi bất đối đầu gì với bà gia , tôi hứng chịu tất cả , anh chẳng thể bảo vệ hoặc chở che gì cho vợ. Trong mắt lạc viên đích đường , chồng là lão hảo nhân , siêng năng kinh dinh , chẳng bão khiểm gì cả. Mà đúng thật , anh chẳng bão khiểm gì ngoài cái lỗi "đần". Chúng nhân ai sầu vì thấy anh nặng nhọc từ bạc hiểu đến canh lan , họ tính bất biết tôi phi duy nặng nhọc về doanh sinh nhi tính thư toan lo bách đoan. Nhận vi đã trắc định chấp nhận số phận nhưng khi có uẩn khúc với lạc viên đích đường tôi chỉ muốn đào thoát anh , buồn không tả nổi.

Gần 50 tuổi , nhất thứ tính nữa hồi hoả muốn ly hôn. Hơn hai chục mỗi niên tôi luôn tự điều chỉnh , chưa nhất thứ tính ai phải thoán cải , khuyên giải gì đến chuyện vợ chồng nhưng bây chừ tôi cần một châm ngôn. Chân thành cảm ơn.

Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét