Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Trả giá đắt khi làm người thứ ba

giây phút ngã vào vòng tay anh , em thấy có lỗi rất nhiều với một người đã yêu , gắn bó suốt bao năm dài. Sau cuối , em buông tay người ấy để chấp thuận làm tình nhân tiêm tế bên anh.

Em là gì giữa bề bộn cuộc sống của anh? Câu hỏi rất nhiều cô gái như em muốn hỏi người mình yêu. Em không thể có câu trả lời.  Em và anh , hai con người , hai tình cảnh , hai ý kiến sống khác nhau quá nhiều. Vậy mà chẳng hiểu sao mình lại đến với nhau. Đến bây giờ , trải qua bao thăng trầm trong mối giao tế mà thực chất chẳng có gì tốt đẹp này , sau cuối em vẫn là kẻ cô đơn. Em nhận ra khi quá muộn , đánh đổi quá nhiều và không thể dừng lại dù đã chứng kiến nhiều cuộc tình đau khổ của dương gian , khi đã nghe người ta nói quá nhiều những câu chuyện chấm dứt chẳng có hậu của người thứ ba.

Em nghĩ mình đủ sáng dạ , bản lĩnh để vượt qua cám dỗ cuộc thế , giữ trọn vẹn hai chữ "chung tình" của người nử tử. Em chẳng làm được dù trong giây phút ngã vào vòng tay anh , em thấy có lỗi rất nhiều với một người đã yêu , gắn bó suốt bao năm dài. Sau cuối , em buông tay người ấy để chấp thuận làm tình nhân tiêm tế bên anh , sự đánh đổi biến em thành kẻ phản bội nhân dân trong tình ái , một người nử tử đáng bị ghê sợ , hận thù.

giả dụ ngày ấy mình đừng gặp nhau. Hay cứ cho là gặp nhau , anh đừng tán tỉnh , đẩy đưa , để em vào cuộc tình tội này , giờ em đã chẳng đau , cóc khổ. Em nhìn cuộc sống , tình ái bằng màu hồng của tuổi 20 , ngỡ mọi chuyện sẽ hoàn mỹ , đẹp như cách em nghĩ , sẽ chẳng có gì là không thể. Sự thật đúng như thế , chỉ có điều cái không thể trở thành có khả năng. Em từng hạnh phúc khi anh quan tâm từng bữa cơm , hộp sữa , từng cuộc telephone , tin nhắn vội chỉ để hỏi em đã về tới nhà chưa.

Từng cảm thấy tình ái mình đúng nghĩa khi anh sợ em giận dỗi , chạy theo em chỉ để hỏi cho được vì sao em điên tiết , khi sáng chúa nhật nào cũng dành cho em một quán cà phê , khi ôm em trong tay thì thầm nói nhỏ rồi đây mình có con nhé em. Dễ thường cái gì dễ đến cũng dễ đi , cái gì khi đã quen thuộc quá cũng chẳng còn ý nghĩa phải gìn giữ. Cái em chẳng bao giờ tin sẽ xảy ra là cách anh ăn ở hôm nay. Anh chẳng còn quan tâm em ăn ngủ , học hành , làm việc như thế nào , cứ cho là anh vô tâm , nhưng những điều nhỏ nhất anh có khả năng làm cho người khác lại không thể làm cho em , dù với em nó rất có ý nghĩa.

Anh cũng chẳng còn dành cho em thời gian bên anh , cho em thêm một lần để tựa vai anh khi buồn , khi muốn òa khóc. Anh cũng chẳng biết em chạnh lòng , xót xa khi thấy anh đoàn tụ hạnh phúc bên gia đình , khi nhìn anh tự tay nấu cơm cho thê tử. Anh không còn muốn em biết về gia đình , công việc , các mối giao tế của anh. Anh sợ em trở thành mối ràng buộc đến mức e dè cả những chuyện chăn gối. Biết là vậy nhưng anh vẫn chẳng thắng nổi thèm muốn tầm thường của người con trai. Anh tìm đến em khi mệt mỏi , cần người giải quyết nhu cầu.

Em , người nử tử vốn đã thuộc về anh cũng chẳng thắng được sự cám dỗ ấy. Để rồi , dẫu biết là đau , xót xa vẫn đến khi anh cần. Em trách mình hư nhược , không đủ bản lĩnh để thoát khỏi cuộc tình đầy nước mắt cho riêng mình. Khi nhận ra anh chẳng còn dành cho em một tẹo yêu thương như ngày ấy cũng là lúc bên em chẳng còn gì cả. Em đã đánh đổi quá nhiều cho những tháng ngày có anh , đánh đổi cả tình ái bao năm dài đằng đẵng với bao kỷ niệm , đánh đổi những tháng ngày vui tươi của tuổi xanh để chôn vùi trong thương nhớ , tủi thân , xót xa , tự tay hủy hoại một con người chưa trọn vẹn trong sự tình hối hận , dằn vặt dễ thường đến cuối đời.

Đã quá muộn cho em dừng lại vì chẳng còn gì cả. Có chăng đó là cái giá em phải trả khi ngu si và khờ dại bước vào con đường không lối thoát này. Người em vứt bỏ tất thảy để chạy theo , chung cục cũng chỉ là một người con trai tham lam , ích kỷ , nhỏ nhen và tầm thường. Người có khả năng ôm em trong tay , ngủ với em phút này , phút sau đã sỉ vả , coi thường em. Vì sao em không thể gạt anh ra khỏi cuộc thế mình? Em không muốn một ngày , yêu thương trong lòng hóa thành cừu hận. Em không muốn mình hận anh , ghét anh nhưng không muốn anh thấy em lụy tình mà ăn ở với em như thế này thêm nữa. Nói cho em biết , em phải làm gì được không anh?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét