Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Chồng ơi , em muốn tự tân

Nhiều người đàn ông đến , nghiêm chỉnh có , giỡn chơi có mà gần 5 năm em vẫn chưa tìm được người trong mộng. Con người ta tốt xấu lẫn lộn , song không có người nào hơn được anh , kể cả người em mong ước khi xưa.

Chồng ơi! Em xin được gọi là "chồng" dù mình đã ly dị , giờ hối lỗi cũng muộn rồi. Nếu ngày ấy em không quá tự hào , nông nổi thì sao có ngày hôm nay. Giờ đây , hàng đêm chỉ biết nuốt nước mắt vào lòng và nhớ về chồng con. Còn nhớ khi mới cưới , chúng ta là một cặp mong ước của bạn bè , hàng xóm , cùng nhau vượt qua bao khó khăn , căn tố nhà ổ chuột ngoại thành hà nội đến một cơn khang trang trên một con phố lớn.

Khi nử tử chào đời , dù biết bao vất vả , nhưng đó là những năm tháng hạnh phúc nhất của em. Đến giờ em vẫn còn choáng váng , huyền ảo , sao chúng ta lại chia tay , liệu có phải khi giàu sang con người ta đổi thay , hay thói hư tật xấu tiềm ẩn khi đó mới hiện ra?

Khi chia tay , em trách anh rất nhiều , vì sao lần đầu em chỉ dọa chia tay , anh không mắng , không giận dữ nhưng mà rơi nước mắt. Rồi thói thường làm em nói lần thứ hai , thứ ba anh lại trở thành vô cảm. Em trách chồng sao trong cuộc sống lại kiệm lời thế , một lời khen , lời yêu thương khó lắm hay sao khi xung quanh có vô vàn lời có cánh?

Khi chúng ta đầu tư thêm căn hộ nhà tập thể cao cấp gần nhà , em đâu nghĩ nó là chất xúc tác của cuộc ly dị. Sự đối lập nhau kéo dài giữa em và ông bà nội , căn hộ lại trở thành "ma đưa lối" cho suy nghĩ rồ dại của em. Em yêu cầu anh chuyển ông bà về đó. Ý nghĩ của em chỉ đơn giản là không muốn sống cùng ông bà. Nhà tập thể bên cạnh nhà , mình vẫn chăm chút , chu cấp tốt đẹp chứ sao. Đâu ngờ ông bà giận dữ bỏ về ngoại thành không nhìn mặt mình nữa.

ra toà em cứ ngỡ như một giấc mơ đầy ác mộng , tưởng rằng mình đang xem một bộ phim Hàn chứ không phải chuyện của chính mình. Phán quyết của tòa để chồng nuôi con vì dễ thường đỡ tốn kém , vì nử tử không còn nhỏ tuổi , không muốn xa ba hay vì điều gì nữa em cũng đâu hiểu gì. Chia tay em kiên tâm vươn lên chính mình nhưng dường như thiếu anh vận may không đến với em , công việc trì trệ và nhàm. Nhiều người đàn ông đến , nghiêm chỉnh có , giỡn chơi có mà gần 5 năm em vẫn chưa tìm được người trong mộng. Con người ta tốt xấu lẫn lộn , song không có người nào hơn được anh , kể cả người em mong ước khi xưa.

giờ đây em biết mình đã mất thứ quý nhất trên đời thì đã muộn rồi. Tuy chia tay , em vẫn dõi theo từng bước của anh , không chỉ là những lần đến thăm nử tử mà bằng những gì có thể. Em biết nhiều cô gái tìm đến anh , sao anh không mảy may chú ý? gần đây em bắn tin qua những người quen về mong ước quay trở lại nhưng cũng chỉ là sự tuyệt vọng. Không lẽ mọi thứ trong anh đã nguội lạnh? nử tử chúng tôi càng lớn càng xinh xắn , ngoan ngoãn cũng không thành cầu nối được hay sao?

Chồng ơi , em hối lỗi và muốn làm lại cuộc đời , cứ như thế này chắc em sẽ chết mất. Kỳ vọng chồng tha thứ cho sự nông nổi ngây ngô của vợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét