Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

ông thầy nghe xong nhảy dựng lên dưới lốt "ông nội" của mình , run phát đẩu rồi chỉ thẳng mặt người tình mình quát "Con này không được , con này sẽ hại chết cháu tao ( !!! )" rồi nằm vật ra lặng thinh nữa.

Mình kim tuế 28 tuổi , đã quen bạn gái được 4 năm. 2 đứa cùng tuổi , cùng quê , tình ái cũng sang nhiều cung đoạn thăng trầm.

thời gian trôi qua , tình ái của hai đứa mình dù có nhiều thăng trầm nhưng cũng theo đó mà trưởng thành hơn. Người ta bảo cùng tuổi nằm duỗi mà ăn nhưng gia đình mình lại không thích cô ấy. Mẹ mình nói thánh nói tướng người tình mình là tướng sát chồng , không có hậu không có phúc. Mình phải tranh đấu rất nhiều để mẹ xuôi lòng bằng những phân tách về bói toán , tử vi , tướng số , nhân quả một cách có lý và kỹ thuật cao.

Mọi cố gắng của mình cùng với sự phông trong cách ăn ở của người tình , sự chu tuyền và biết điều của cô ấy cuối cùng cũng mang lại kết quả khi mẹ nói với mình rằng sẽ qua nhà cô ấy để xin cho hai đứa qua lại. Mình đang hý hửng ăn mừng với cô ấy chưa được bao lâu , hai đứa tấp nập trù hoạch kế hoạch cho mai sau với những kế hoạch cực kì như đi chụp ảnh cưới ở đâu , làm đám cưới thế nào , kế hoạch lâu dài như mua nhà , có con. . . cũng đã được bàn luận.

Ấy vậy mà một hôm đẹp trời nữa mẹ mình xuống Cần Thơ xem bói , nghe nói thầy có khả năng lên đồng chiêu hồn người chết về giao lưu với người sống. Mẹ đi với các cô cùng xóm nên kêu mình gọi người tình mình đi cùng cho vui. Hai đứa thu xếp chức nghiệp đi cùng mẹ xuống dưới đó , cũng tinh quái muốn biết chân giả ra sao.

trên đường từ Đắk Nông xuống Cà Mau , nhân lúc các cô hỏi chuyện hà thời chúng ta kết bạn , có một cô vui miệng nói với mẹ mình "Con dâu mai sau nhà chị xinh xắn giá dạng nhất định ông già ( ý nói công công đã mất của mình ) về gặp sẽ thích lắm đấy. "

Ai mà biết câu nói đó đã giết chết mối tình của hai đứa khi nó găm vào đầu mẹ mình và bà hớn hở muốn khoe với ông về cô con dâu mai sau của mẹ.

10h sáng cả đoàn đến nơi , chờ đến hai giờ chiều mới đến lượt nhà mình vào "thiết". Ông thầy nhìn mẹ mình , hỏi vài câu đơn giản , rồi trùm khăn lên đầu niệm chú , tay gõ mõ rất chuyên nghiệp. Mẹ ngồi im thành tâm khấn vái. Thực tình thì mình không tin lắm nhưng cũng khấn vái cho có ( hay dễ thường vì mình làm thế nên ông mới quở mình bằng cách không cho mình lấy cô ấy hay không??? )

Thầy đọc xong đoạn thần chú dài lê thê , xin phép đủ các quan dưới bển , sau đó bài động dữ dội rồi bật khoc tức tưởi ôm lấy mẹ mình ( mình theo phản xạ tính đấm ổng một trận vì tội dám dê mẹ mình nhưng người tình mình kéo mình lại xem tiếp. . . ) , giọng trở thành ồm ồm già việt qua. Ổng khóc không thành hơi , thều thào , rồi buông mẹ mình ra ho vài tiếng cho tỉnh hẳn , sau đó bắt đầu gọi mẹ mình là nử tử , xưng bố , kể lể sống dưới kia ra sao , rồi than phiền mẹ minh không cúng tế tử tế làm bố bị mất mặt với bạn hữu , rồi ông nhớ mẹ thế nào ,. . . . Tinh những chuyện mà ai nói cũng có khả năng nói được. . . .

sau khi hàn huyên tâm sự , mẹ mới kéo người tình em ra rồi bảo ông "đây là cháu dâu mai sau của bố , bố thấy thế nào?"

ông thầy nghe xong nhảy dựng lên dưới lốt "ông nội" của mình , run phát đẩu rồi chỉ thẳng mặt người tình mình quát "Con này không được , con này sẽ hại chết cháu tao ( !!! )" rồi nằm vật ra lặng thinh nữa. Sau nửa phút mẹ mình tái ngắt mặt lay gọi thì ông ta tỉnh lại phản hồi trạng thái bình thường , bỏ khăn ra rồi bảo "cụ đi rồi".

khỏi phải nói bầu không khí sau đó thế nào , mẹ mình hoang mang trong lặng im , từ lúc đó đến lúc về Sơn La không nói với chúng ta câu nào , về đến nơi mẹ gọi bạn gái vào phòng khách rồi chuyện trò rất nhẹ nhàng bảo cô ấy là bác bất qua , hai đứa không thể đến với nhau. . . Cuối cùng là bạn gái mình chực khóc đến mức không chịu nổi. Mẹ mới bảo mình đưa bạn về rồi vào phòng chuyện trò với mẹ.

trên đường về cô ấy trách mình không bênh cô ấy , bảo mình là thằng hèn , bảo mẹ mình là mê tín đến mức vô lý và dùng nhiều lời lẽ trách móc khác. Mình không thể nói gì được vì thật sự mình không tin lắm , nhưng mẹ đang trong cơn hoang mang mình không thể đứng ra gạt phắt đi mọi chuyện để bênh bạn gái , làm na dạng chỉ khiến mọi thứ trở thành rối rắm. Nhưng đau lòng gia chi dĩ là cô ấy lại ôm mình rồi nói tạm biệt vì sợ lấy cô ấy về mình sẽ phải gánh hậu quả. . .

Giờ thì tâm lý của mẹ lẫn bạn mình lều khều lào khào , cô ấy muốn tạm biệt vì sợ sẽ không chịu nổi đau buồn khi mình phải đi trước. Hai đứa chúng ta yêu nhau rất nhiều , tạm biệt là chuyện chẳng ai muốn , nhưng bạn gái mình rất sợ.

đại gia hãy cho mình những lời khuyên để mình có khả năng khuyên giải được bạn gái mình. Cũng như thuyết phục được mẹ không nên tin vào những lời nhảm nhí của ông thầy lên đồng đó. Mình xin chân tình cám ơn rất nhiều.

Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét