Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Bạn hỏi vì sao tôi thích ngồi cà phê. Bởi tôi mê những giọt sóng sánh , đắng - ngọt đến tê lòng , mê tiếng người lao xao cười nói. Nhưng mê nhất là nghe bạn kể chuyện , lại phải chuyện tình.

cà phê sáng , nắng trong veo , có cô bạn mắt long lanh mỉm cười. Tôi thấy trong đấy anh chàng gầy như sếu , sáng lên giảng đường , chiều làm khuân vác , đêm đêm hì hục ôn bài nhưng vẫn có đủ thời gian để nhớ nhung , đủ  ân cần để chăm chút và đủ chân tình để thương cô tiểu thơ đỏng đảnh.

cà phê trưa , nắng chạy ra đường nhảy múa , người đi đường hoa mắt ngó theo. Anh đồng nghiệp trầm ngâm nhả khói thuốc , than "chao ôi Quách QuốcMinh Lệnh nhớ Sài Gòn!". Tôi tròn xoe mắt: "Sao anh ác vậy , mình anh nhớ người yêu là đủ sao nỡ kéo hai đầu núi sông vào nỗi nhớ khôn nguôi?". Phía sài gòn xa lắc , chị  người yêu hơn anh năm tuổi chắc giờ này đang vội rời công sở chạy về nhà chăm con - đứa trẻ không mang dòng máu của anh nhưng mang nợ anh một tấm chân tình. Anh vẫn bảo: "yêu nhau yêu cả nẻo đường , không lẽ không yêu nổi những lỗi lầm".

cà phê chiều , nắng trốn vào hương ngọc lan đầu ngõ , thảo hèn hoàng hôn cứ vương vấn mãi chăng khứng khép lại ngày dài bằng vệt nắng phai nhạt. Bà chị họ ngồi cười với tách capuccino dịu ngọt , quay qua tôi khẽ nói: "Chị đang cười với nước Ý đó em". "Chị cười với chàng hoàng tử người Ý thì có!".

Mấy tháng trước nàng còn khóc như mưa dưới góc cây ngọc lan xanh biếc , đòi chia tay người yêu vì bất đồng văn hóa , vì không nỡ xa gia đình để theo chàng về Rome. Cuối cùng chàng dứt ý xa Rome. Không hiểu nước mắt của nàng hay tình của chàng đã giữ chàng ở lại. Mà cần gì phải hiểu , nước mắt hay tình chẳng phải đều từ trái tim mải miết chảy ra đó sao?

cà phê khuya , nắng giăng mắc lên ngọn đèn đường , phố vắng người. Đã tròn năm năm kể từ ngày mẹ tôi mất , những húy nhật của mẹ đối với ba thật dài. Cà phê đen cứ rơi tí tách , tôi nhìn ông mòn mỏi theo những đêm dài ấy mà xa xót , ba thì cười hiền lành: "Ba vẫn hạnh phúc hơn rất nhiều người vì ba còn có một bóng hình để thương nhớ dù không còn được ở bên nhau". Hóa ra tình là vậy , kể cả lúc đắng nhất cũng thật ngọt.  

Thế nên với tôi cà phê không bao giờ đắng , những chuyện tình cũng không bao giờ bất hạnh , bởi được yêu nhau đã là hạnh phúc rồi.

Sỉn ThànhNhân Dủ

". . . Sẽ thật bất hạnh cho ông chồng nào nếu sau một ngày bươn chải , chốn về cuối cùng là tổ ấm vẫn không mang lại được cho anh ta cảm giác bình an. . . "

1. Cảm giác thoải mái mỗi khi về nhà

đường phố bây giờ nhiều bụi bặm , tiếng ồn , ô nhiễm lắm. Đi bên ngoài chục phút đã muốn héo cả người. Chưa kể việc cơ quan vất vả , các mối quan hệ tầng lớp phức tạp , mực độ stress mỗi ngày đều có hướng tăng dần từ sáng cho đến tối. Sẽ thật bất hạnh cho ông chồng nào nếu sau một ngày bươn chải , chốn về cuối cùng là tổ ấm vẫn không mang lại được cho anh ta cảm giác bình an.

cho nên , các bà vợ nếu yêu chồng và muốn duy trì ngọn lửa ấm trong gia đình hãy tâm trường , gục gặc tiên cần làm chính là tạo ra một không gian thật thoải mái , mát mẻ cho tất thảy các hội viên lúc cuối ngày. Hãy vững chắc rằng , khi ông xã quay về , chỉ có bạn và các con với thái độ tích cực , tươi , những câu chuyện vui bên mâm cơm nóng sốt. Bỏ ngay thái độ cắm cảu và những điều bực dọc đi. Hãy chọn thời điểm khác để nói về các đề hỏi tiêu cực , không phải ngay khi anh ấy vừa bước chân vào nhà.

2. Dịu dàng như làn nước

Chẳng ông chồng nào muốn lấy phải một bà vợ hổ. Tự thân nam giới đã đủ mạnh mẽ rồi , điều họ cần là chút dịu dàng , mềm mại như làn nước. Nếu bạn là vợ , hãy là làn nước mát lành , linh hoạt , nhẹ như không mà có thể xoa dịu cả nỗi đau. Đến khi cần , một bà vợ nước vẫn có thể trở thành mạnh mẽ. Thật thế đấy , vì nước chảy , đến đá cũng phải mòn.

3. Biết "chống lưng" cho chồng

Đừng nghĩ đến việc bạn phải là ô hay con nhà quyền thế. Đơn giản hãy làm hậu phương kiên cố cho chồng cổ võ anh ấy hoàn tất mọi việc. Và trong mọi tình cảnh , luôn đứng về phía chồng , nâng đỡ , ủng hộ chồng. Trước mọi người , các bạn là một đội. Hãy cho người ngoài thấy sức mạnh đoàn kết của phu phụ bạn. Dù cho anh ấy đáng bẻ bai , hãy để sau , khi chỉ có hai người.

4. Biết chăm con

nam giới sợ nhất là nhìn con cái nheo nhóc. Đó là chứng cứ rành rành rõ rệt nhất cho việc anh ta lấy phải một người vợ vụng , không biết chăm lo cho người khác. Đến các con của mình mà cô ấy còn không thể chu toàn thì cô ấy sẽ lo được cho ai? hy sinh được vì ai? Đó có thể là điều nam giới ngầm nghĩ. Bạn làm vợ tốt khi quán xuyến được gia đình , chăm được những đứa con xinh xắn , kiêu dũng.

5. Quyến rũ ở trên giường

Đã qua rất lâu rồi cái thời cũ kỹ khi người ta cho rằng nữ giới đoan chính là phải kín cổng cao tường , hoàn toàn mù tịt hoặc phải cố tỏ ra mù tịt về nghệ thuật ân ái. Bạn nên sống thật với bản năng nữ giới trong mình. Không ít nghiên cứu đã chứng tỏ , nữ giới cũng có say mê tình dục , nếu được khêu gợi , thậm chí còn có thể trở thành mạnh mẽ hơn nam giới. Đừng trì hoãn , kìm giữ thứ bản năng nữ tính tuyệt vời. Một khi bạn biết yêu và biết cách bộc lộ tình , ông xã sẽ càng say mê bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét