Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Chị buông đũa đứng dậy khỏi bàn ăn dù chén cơm mới vơi bán lạp tử. Hai con ngơ ngác nhìn mẹ. À€ công ta khẽ thở dài , anh thì còn đang ca cẩm về món canh không vừa ý.

Chị muốn cự lại nhưng sợ vợ chồng to tiếng nên thôi. Không biết bao nhiêu lần , anh lặp đi lặp lại điệp khúc: "Cô ở nhà làm gì mà…".

trước đây , chị dạy ở trường cấp hai gần nhà. Sinh đứa con thứ hai , anh bảo chị nghỉ việc để lo gia đình , vì con còn nhỏ ,   công ta mới qua cơn tai biến cần người chăm nom. Chị đắn đo mãi. Cộng sự khuyên chị chỉ nên nghỉ không lương một thời gian , đừng nghỉ hẳn , rồi đây khổ. Chị cũng tính vậy. Nhưng , tự tá nghỉ ở nhà , chức nghiệp bề bộn khiến chị vong điếu dự tính ban đầu. Vậy là , chị nghỉ việc luôn…

Hai đứa con sinh liền kề ,   công ta lại đau yếu , mọi thứ đều phải phục vụ nên trăm thứ việc cứ dồn lại một tay chị. Ngày chị còn đi làm , anh còn tranh thủ về sớm , đỡ đần việc nhà cho vợ. Tự tá chị ở nhà , anh khoán trắng mọi chuyện cho chị. Sáng sớm , anh ăn mặc tề chỉnh đến cơ quan , chiều muộn mới về nhà. Có hôm , anh la cà bạn hữu ăn nhậu đến tận khuya. Chị tất bật cả ngày với những việc không tên , vô cùng mệt mỏi nhưng anh đâu chịu hiểu , cứ nghĩ chị ở nhà chắc nhàn rỗi , thanh tú lắm. Mỗi lần , chị mở miệng thở than , anh lại cắt ngang: "Ui dào , kể chi mấy việc vặt vãnh đó". Cận nhật về nhà , thấy việc gì không vừa ý là anh ca cẩm vợ.

tiền nhật , anh vừa về , ông già than từ sáng đến giờ chưa có gì vào bụng , chẳng cần hỏi thế nào , anh quát chị ngay "Cô ở nhà làm gì mà để cho bố đói thế hả?". Anh đâu hiểu , ông già vốn khó tính. Sáng chị mua cháo , ông không ăn , đòi ăn bún bò. Chị tất tả mua bún về , ông lại chê dở không ăn. Loay hoay cả buổi sáng , chị vẫn chưa lo xong chuyện ẩm thực của ông. Nhìn đồng hồ quá trưa , chị vội nấu cơm để anh về ăn. Anh về mà cơm nước chưa đầy đủ thì bực bội khiến khí trời gia đình thêm nặng nề. Vậy mà , anh phủ đầu chị bằng câu nói hững hờ na dạng. Sáng ra , áo quần chưa được ủi , anh lại nhăn nhó: "Cô ở nhà làm gì mà không ủi áo quần". Con lỡ té , anh lại mắng: "Cô ở nhà làm gì mà con té". Nhà cửa chưa kịp lau dọn , anh chì chiết: "Cô ở nhà làm gì mà nhà như tổ cú vậy". Nhiều phen , uất đến tận cổ , chị chẳng nói nửa lời. Tính chị vốn cam chịu , giờ lại phụ thuộc vào chồng nên chọn cách lặng im cho yên nhà…

do tá chị nghỉ làm , thu nhập của gia đình dựa lương anh. Muốn sắm sửa gì , chị đều phải báo cáo với anh. Nhìn lại mình , cả năm rồi , chị chưa mua quá hai bộ tân phục , bởi anh bảo , ở nhà cần gì áo quần đẹp. Cựu thời chị đi dạy , dù lương không cao nhưng được tự chủ. Nhưng , điều khiến chị buồn nhất là thái độ không thông cảm của anh. Chị đã chấp thuận lùi về phía sau lo cho gia đình để anh được thênh thang sự nghiệp , vậy mà. . .

Chị đang định thuê người giúp việc để xin đi dạy lại. Một năm ở nhà , chị nhận ra giữa vợ chồng rất cần sự bình đẳng trong mọi chuyện. Trường đoản cú sự nghiệp không phải là cách tốt nhất để bảo đảm An Phú gia đình.

Theo Hải Tân

Tôi và bạn trai yêu nhau đã lâu. Chúng tôi dự định cuối năm sẽ làm đám cưới , song không ít lần tôi bản đãng vì bạn trai rất gia trưởng.

mọi việc dù nhỏ hay lớn đều phải theo ý của anh ấy , bất kể đúng hay sai. Có lần đi gặp bạn hữu , anh không tiếc lời quát lác và chửi bới tôi trước mặt đại gia dù tôi không làm gì quá quắt. Thậm hoặc , anh còn hay "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" với tôi nữa. Khi tôi góp ý thì anh nói đó là tính cách của mình , chấp thuận được thì yêu , không thì thôi. Thật sự tôi rất thất vọng nhưng không biết mình nên làm gì để rồi đây khỏi hối. Hãy cho tôi một lời khuyên.

thâm giao mến ,

Tôi rất hiểu tâm trạng của bạn lúc này vì tính gia trưởng và cách ứng xử của bạn trai đang khiến bạn lo lắng , sợ hãi và thất vọng trước quyết định hệ trọng của đời mình. Theo như chia sẻ của bạn , tôi thấy người tình bạn không những là người có tính gia trưởng mà còn có biểu lộ vũ phu mô đoan ít lần "nói chuyện" bằng quả đấm với bạn.

không những vậy , trong mọi việc , anh ta luôn muốn bạn phải nghe theo bất kể là đúng hay sai và cũng không biết giữ thể diện cho người tình. Khi chưa là vợ chồng mà anh ta đã đối với bạn như vậy , liệu rồi đây khi lấy nhau rồi , mọi chuyện có dừng lại ở đó?

sau khi đã góp ý , anh ta còn thể hiện thái độ chấp nê , bảo thủ trước những mong muốn và nguyện vọng chính đáng của bạn. Dễ thường bạn nên đặt câu hỏi về tình ái của anh ấy dành cho bạn. Đâu là lai do khiến bạn yêu một người như vậy trong lúc anh ta thiếu coi trọng và không mấy quan tâm đến sự hiện hữu của bạn. Liệu bạn có sẵn sàng chấp thuận tính cách bảo thủ , chấp nê và gia trưởng của anh ấy hay không? trả lời được những câu hỏi ấy , bạn sẽ có được quyết định đúng đắn và sáng láng cho mai sau của mình.

Trong trường hợp trao đổi thẳng thớm lần cuối về vấn đề này mà câu trả lời vẫn kháp như trước , na thời bạn hãy đưa ra quyết định dứt khoát để "thà một lần thật đau còn hơn đau nhiều lần".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét