Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Khái niệm chữ ký số?

Thế nào là chữ ký số?

Hiện nay, giao dịch thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy vấn đề an toàn cho các giao dịch này phải được đáp ứng, từ đó giải pháp chữ ký số đã ra đời. "Thế nào là chữ ký số? " Câu hỏi này đang trở nên phổ biến. Thấu hiểu điều này, ViTax đã tổng hợp đầy đủ và chi tiết các thông tin liên quan đến chữ ký số để giúp cho khách hàng hiểu hơn về lĩnh vực này.

Thế nào là chữ ký số? Cần phân biệt rõ ràng 2 khái niệm chữ ký điện tử và chữ ký số. Trên internet, bất kì dạng thông tin nào được sử dụng để nhận biết một con người đều được coi là chữ ký điện tử. Hay một hình ảnh hoặc đoạn âm thanh được chèn vào cuối e-mail cũng gọi là chữ ký điện tử.

Thế nào là chữ ký số? Đó chính là một dạng chữ ký điện tử an toàn nhất và được sử dụng rộng rãi nhất tại nước ta. Chữ ký số được tạo nên trên nền tảng sử dụng mã khoá công khai (PKI). Mỗi cá nhân sử dụng cần phải có một cặp khóa bao gồm khóa bí mật và khoá công khai. Khóa bí mật phải được đăng ký sử dụng dịch vụ và lưu trữ trong một thiết bị  cực kỳ an toàn là Token hoặc SmartCard.

Xem chi tiết tại http://diendan.email.gov.vn/t/khai-niem-ve-chu-ky-so.2966/#post-3120

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét